Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những đôi giày tây nam cao cấp hiện nay

Như đã biết dòng giày tây nam là những sản phẩm giày nam cao cấp được biết đến rất nhiều thông qua các mẫu thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo với một bộ suit hoàn chỉnh cùng những chiếc thắt lưng da sang trọng bạn luôn phải cần đến những đôi giày tây để tạo điểm nhấn hãy cùng xem về sản phẩm này nhé .

Lịch sử liên quan đến giày tây

Quân đội là các khía cạnh tác động khỏe mạnh tới sự xuất hiện những đôi giày tây hiện đại. Sản phẩm bắt nguồn từ phom dáng cổ đại của dòng boots ra đời năm 1811, mang tên gọi Blucher.




Blucher là kiểu boots rẻ, ngang mắt cá chân với phần dây cột ngay thân giày bằng kim chiếc, được hỗ trợ dành riêng cho các binh sĩ. Sau ấy, giới quý tộc châu Âu cảm thấy vật phẩm với thể biến tấu sở hữu phần cổ thấp hơn, cộng sự tiết chế chi tiết đính kèm để mến mộ có những buổi tiệc thượng lưu.
Từ đó, kiểu giày tây ra đời cùng tên gọi Oxford, với chất liệu da vững chắc, mang lại sự sang trọng cho nam giới. Và tới năm 1980, giày tây nam được các thợ thủ công nước Ý chế tạo ôm gọn đôi chân, mũi bé dại và phần đế mỏng mảnh. Khác lạ, họ đã dùng chất liệu da bê cao cấp, dán trực tiếp vào đế để tạo sự nhẹ nhàng hơn trong khi di chuyển, thích thú có các kiểu suit chỉn chu, thanh lịch.
Giày tây bắt đầu được ưa chuộng rộng rãi hơn do các chàng trai yêu thích đẳng cấp lịch lãm. Sản phẩm dần trở thành biểu tượng thời trang của nam giới, ngày càng tăng phần xuất sắc cho các bộ âu phục.

Giày tây thiết yếu như thế nào?

Với các chàng trai tiên tiến thường bỏ quên và ko đánh giá đúng vai trò của một đôi giày tây. Tuy nhiên, giày tây lại cần thiết hơn phổ biến so mang các chiếc vật phẩm thời trang khác.
Giới chuyên môn cho rằng, con trai khoác lên người bộ suit chỉn chu, mà thiếu đi đôi giày tây bóng loáng sẽ làm toàn thể mất đi chuỗi liên hiệp hoàn hảo.
Giày tây nam còn chính là dấu hiệu lưu lại sự trưởng thành của những chàng trai. Họ sẽ được nhìn nhận là một người đại trượng phu thực thụ, đủ sức để gánh vác mọi việc.
Theo quan niệm của người La Mã, giày dép đại diện cho sự tiến bộ, chủ quyền và quyền lực. Trong đám cưới người La Mã, đại trượng phu nhận đôi giày từ phụ vương được xem như 1 sự chuyển giao quyền lực qua những mới gia tộc.

Ngôn ngữ riêng của những đôi giày tây

Giày tây luôn là 1 trong những phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Tuy nhiên, chẳng phải quý ông nào cũng nắm rõ các khía cạnh khác nhau trên từng kiểu giày.
Oxford kiểu giày căn bản nhất dành cho những quý ông châu Âu. Phụ kiện có nguồn gốc từ Scotland. Chúng luôn "song hành" cùng những bộ trang phục sang trọng. Chiếc giày mang phần trước gắn liền với thân sau, kèm khía cạnh đục lỗ dưới phần vamp (mặt trước của giày). Đen và nâu là nhì gam màu thông dụng nhất của cái giày Oxford.
Sau này, giày Oxford cũng được biến thể sang rộng rãi mẫu mã khác biệt. Chi tiết, Brogue được xây đắp kì khôi hơn nhờ vào các yếu tố đục lỗ dọc thân giày. Nét rất dị nhất tới từ phần mũi như đôi cánh của các chú chim. Dường như, giày Brogue còn được khiến cho từ chất liệu da cao cấp hoặc da lộn cộng màu sắc khác nhau.
Monk Strap cũng là kiểu giày được sử dụng rộng rãi. Vật phẩm này không sở hữu dây buộc chung, thay vào đó được thiết kế bằng mảnh vải da đắp ngang qua thân cùng khoá cài tinh tế. Chiếc giày được biến tấu rộng rãi sở hữu phổ biến chất liệu khác nhau như vải da, da lộn, canvas...
Chỉ sở hữu những bộ suit chất liệu tha hồ, những chàng trai buộc phải tìm một kiểu giày ko bị gò bó bởi các sợi dây thắt ngang. Từ đó, loafer tối giản, tiết chế dây buộc cùng phần đế thấp ra đời nhằm chuyên dụng cho nhu cầu của người dùng. Việc đính kết thêm yếu tố tua rua trên thân giày là một trong các lựa chọn hàng đầu của phái mạnh.
Nguồn Zing: https://news.zing.vn/tam-quan-trong-cua-nhung-doi-giay-tay-danh-cho-nam-gioi-post907241.html

Nhận xét